Vụn vặt đời thường (8)

Lính dặn: mai chị nhớ qua văn phòng cúng tháng Bảy nha. Hỏi vui: rồi có mời cô hồn không? - Có chứ, mời đầy đủ cô hồn chính thức cô hồn dự khuyết cô hồn mở rộng, tân cô hồn, cựu cô hồn... cả cô hồn đã được quy hoạch nữa... :)

@Trừ đau bụng mọi nỗi đau khác đều là tưởng tượng. Nhưng ai không hình dung được những nỗi đau ấy thì không phải là người tử tế.
hic, phải công nhận là đúng :(

@QUYỀN HẠN - tức là cái quyền nào cũng có giới hạn các bác ạ :)


@ Hồi mình học năm thứ 2 (1977) có một anh chàng theo đuổi mình sát sàn sạt. Chàng đi làm rồi, có xe máy, nhà riêng, quần áo bảnh bao. Mỗi lần chàng đến nhà mình chơi, nói chuyện toàn khoe về nhà, xe gì đấy, mình chả để ý. Một lần chàng đang huyên thuyên về nhà về xe… bỗng ba mình hỏi "cháu đang làm gì, ở đâu?" - "dạ, báo cáo bác cháu là phân cục phó phân cục đường sông phía Nam ạ" - Cha, lều bều dữ há! Ba mình cười cười nói vậy.
Haha, từ đó chàng biến mất tăm. Cám ơn ông già quá, chứ ko thì mình chẳng biết làm cách nào thoát khỏi chàng 
Sau này có đứa "chê" mình hồi đó chỉ biết yêu người làm thơ viết văn mà ko chọn đại gia, ngu thế cơ chứ :)

@ Một nguyên tắc chơi FB của mình: FB là không gian ngoài công việc và gia đình riêng, mình sống cho mình. Nếu mình ít nói chi ly cụ thể về công việc và gia đình thì vì mình ko muốn, ko thích và thấy ko cần thiết chứ không phải “sợ” hay làm sao cả, nhá! Cứ thoải mái vào chơi FB của mình nhưng từ đó ĐỪNG có đặt chuyện và mang những câu hỏi tào lao đi hỏi người này người khác. Nếu cần hãy hỏi thẳng mình, OK?

@ Có người đến méc với má mình (bà năm nay 89 tuổi) là: Tại sao cô Hậu đi Mỹ về viết bài khen nước Mỹ và chê VN. Dù cô ấy viết rất khéo nhưng như thế là không nên". Má mình nói: "tôi già rồi mắt kém không xem không đọc gì cả. Nó lớn rồi cũng sắp về hưu, làm gì là chuyện của nó. Mà nước Mỹ không có gì tốt sao nhiều ông lớn cho con qua đó học quá vậy?!"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DI SẢN LỊCH SỬ - VĂN HÓA CÁC ĐÔ THỊ NAM BỘ NHÌN TỪ GIA ĐỊNH THÀNH THÔNG CHÍ CỦA TRỊNH HOÀI ĐỨC

Vài nét về công trình Gia Định thành thông chí Gia Định thành thông chí ( 嘉定城通志 ) còn có tên Gia Định thông chí ( 嘉定通志 ), là một quyển địa...