Linh tinh lang tang (46) NGÀY CỦA CHA

@ Dù bây giờ vẫn còn những người trọng nam coi thường nữ, thích có con trai, thậm chí phải có con trai bằng mọi cách, thì cũng có nhiều người vẫn nghĩ rằng, nếu chỉ có con gái thì vẫn tuyệt vời làm sao! Này nhé, con gái còn nhỏ thì nhõng nhẽo cha mà cha thì luôn cưng chiều con gái, con gái khi lớn thì biết lo cho cha mà cha thì luôn *nghe lời* con gái. Thậm chí mẹ muốn cha làm gì cứ để con gái *đòi* là xong ngay. Nếu có hai con gái chúng cũng yêu thương nhau hơn và chia sẻ với nhau nhiều điều, từ nhỏ đến lúc cha mẹ già cả ốm đau hay khi không còn cha mẹ, kể cả những việc lớn trong gia đình thì các chị em gái bây giờ cũng giải quyết ngon lành. Với các chàng rể *khách* thì (hình như) bố mẹ vợ cũng dễ cư xử hơn là với các nàng dâu.
Ở nhà tôi “tình hình” là như thế 

@ *Ngày của Cha* là một ngày Lễ mới du nhập vào VN nhưng trong quan niệm dân gian từ xưa vai trò của người Cha rất lớn. Không kể những quan niệm gia trưởng, ông bà mình vẫn nói * con gái hưởng đức Cha con trai nhờ lộc Mẹ*. Vì vậy, mình cứ nghĩ thế này, một người đàn ông cư xử tệ bạc với một người phụ nữ khác, làm cho người phụ nữ yêu thương mình phải rơi nước mắt, nếu lúc đó họ nghĩ rằng, người phụ nữ này cũng được một người cha yêu thương như họ bây giờ yêu thương con gái, nếu họ “giật mình” rằng, có thể một ngày nào đó đứa con gái thiên thần của mình cũng sẽ bị một người đàn ông nào đó đối xử như vậy, chắc hẳn họ sẽ cư xử khác, phải không?
Chúc những người Cha luôn bao dung, mạnh mẽ, luôn là trụ cột (ko phải là Cụ Chột) trong gia đình, để cho vợ con luôn coi 365 ngày là Ngày của Cha :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...