Vụn vặt đời thường (42)

DANH THIẾP

Hồi còn đi làm có lần văn phòng cơ quan in cho mình... 5 hộp danh thiệp, mình thấy phí quá: in nhiều thế, có mang rải như truyền đơn cũng không dùng hết! Quả nhiên 6 năm sau đến khi về hưu cũng vẫn còn, vì mình chỉ dùng danh thiếp khi nào thật cần thiết! Khi nghỉ hưu mình bỏ hết vì là phó thường dân dự khuyết thì cần gì nữa 

Bây giờ thi thoảng đi đâu làm gì đó lại thấy cần danh thiếp để tiện trao đổi điện thoại, địa chỉ, email... Mình đi in 1 hộp với thông tin rất đơn giản, người nhận in tròn mắt nhìn: sao chị ko ghi chức vụ gì thế? Có người in cả chục hộp mà chức vụ kín hết cả hai mặt chị ạ, chữ nhỏ xíu không biết có ai đọc được? Mình cười: sao em không tư vấn cho họ in danh thiếp khổ A4 cho dễ đọc 

BÀI TRÊN MẠNG

@ Những gì mình viết và bỏ trên FB và vài trang mạng khác ai cũng có thể sử dụng, link về, nhưng làm ơn ghi rõ nguồn. Đã có trường hợp mình được nhắn (qua mess) là "sao bài của chị lại giống bài này bài này... " và cho link, hoá ra bài đó là của mình. 

@ Tình cờ phát hiện một số tản văn của mình được in trong những "tuyển tập" tản văn, tạp bút, truyện ngắn... hoặc trong các tạp chí online. Cũng vậy thôi, ai dùng thì làm ơn nhắn giùm mình một tiếng, kẻo mình mang tiếng "gửi 1 bài đi in nhiều nơi", hic! Chưa kể mình phải bỏ tiền ra mua cuốn sách đó, dù phía sau ghi rõ "Người tuyển chọn do không biết hết địa chỉ các tác giả nên chưa gửi sách biếu tặng, các tác giả liên hệ với số đt này... để nhận sách tặng". Mình gọi nhưng chả bao giờ có ai nghe máy!


@ Lại có bài BBT trang online nọ đề nghị mình gửi đăng, gửi rồi, đăng xong, vài bữa tự nhiên xoá mất, mình cũng chẳng được biết lý do.

Tất cả trường hợp trên mình đều để lại lời nhắn... nhưng không bao giờ có hồi âm. Mình luôn cho rằng Internet giúp cho con người thêm một "trường quan hệ" THẬT với nhau, ngoài việc phải gặp nhau. nhìn thấy nhau. Nhưng với những trường hợp thế này thì MẠNG quả là ẢO, Ảo với những người... không thật 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỖI ÁM ẢNH CỦA QUÁ KHỨ

  Trần Quốc Vượng   Nước Việt Nam ta hiện là một quốc gia kém phát triển về mọi mặt, vừa lạc hậu, vừa lạc điệu với một thế giới nhìn chung...