Linh tinh lang tang (360) :D



Mình chơi mạng xã hội từ thời Yahoo 360, khoảng cuối 2005. Lấy nick Hậu khảo cổ từ lúc ấy vì chủ yếu post bài viết về Khảo cổ học cho học trò, phần lớn các bài viết đã được tập hợp trong cuốn “Khảo cổ học bình dân Nam bộ VN – từ thực nghiệm đến lý thuyết” (nxb Tổng hợp TPHCM, 2010). Thời ấy bạn bè đồng nghiệp rất ít người biết và dùng mạng xã hội.

Sau khi yahoo 360 không còn thì chơi Multiply, rồi khoảng từ 2010 thì thường xuyên dùng Facebook. Sau đấy, và đến giờ, mình hay nghe có người nói, “bà Hậu có làm khảo cổ nữa đâu mà dùng nick HKC”. Mình nghe, chỉ cười. Mình không “độc quyền”, ai thích dùng thì cứ dùng như thế: A khảo cổ, B khảo cổ, C khảo cổ.... có sao đâu. Khảo cổ đâu của riêng ai, kể cả khi nó là một ngành khoa học J

Dù phải di chuyển và làm nhiều việc ngoài việc mình yêu thích là khảo cổ, nhưng mình tự hào là ở đâu mình cũng làm việc tốt, ở đâu mình cũng học hỏi được nhiều điều. Và không bỏ nghề dù chỉ tiếp tục ở một lĩnh vực nhỏ của nghề, nhưng thực sự cần thiết cho nơi mình đang sống: KCH đô thị. Giờ lại nghe: bà HKC hay viết linh tinh, chỗ nào cũng “có mặt”, hay ho gì! Mình cũng chỉ cười. Ừ, linh tinh mà, không thích thì có ai bắt phải đọc đâu J

Mình, làm cái “gọi là thơ” cũng cách đây cả chục năm rồi, lúc đó vừa chuyển công tác, rảnh rỗi nên xem phim, đọc sách nhiều hơn. Sở thích là phim tình cảm sách “ngôn tình” nên hay “cảm tác” mà viết vài dòng gọi là... Từ đó những cảm xúc về phim ảnh, sách truyện, bài hát, nhạc, có khi là chia sẻ một chuyện riêng tư của bạn bè, đôi lúc là một gì đó khó nắm bắt vừa vụt qua... có cả bức xúc về xã hội... mình hay viết thành các thể loại như “vài phim vừa xem”, “nói về sách”, “linh tinh lang tang”, “vụn vặt đời thường”, và “gọi là thơ”. Không bao giờ coi những bài viết đó là văn chương, vần vèo càng không là “thơ”. Viết như thế nào là do mình thấy thoải mái nhất khi viết như thế, vậy thôi.

Gần đây lại nghe "bà Hậu viết lạt, đáng sợ, viết nhiều, mắc bịnh của bọn chơi FB". Tội nghiệp, có tên tuổi rồi sân si với người nghiệp dư chi cho cực vậy hông biết?
Hết năm rồi xin giả nhời cho ai đó khỏi bận tâm về tôi: “Viết gì mà đọc phát sợ!” – vâng, sợ thì đừng đọc ạ! “Viết gì lắm thế?” – vâng, rảnh quá sợ “nhàn cư vi bất thiện” nên viết để kiếm tiền, được không ạ? Mặn nhạt ư? - Tùy từng khẩu vị, nhà cháu xin lỗi vì không thể nêm nếm theo cái lưỡi của người khác trong bài viết của mình.
Buồn cười là từ những câu truyện nho nhỏ hay một đoạn vần vèo... lại thành những chuyện như thật! giống như “từ cô gà mái rụng một cái lông biến thành ả gà mái nhổ trụi lông vì thất tình”. Hay là, in một tập thơ để mỗi bài thơ như một cái lông rụng, và cả tập thơ sẽ là “cô gà mái thất tình nhổ trụi lông” – như câu chuyện ngụ ngôn nọ J

Nói chung, cuộc đời bên cạnh những chuyện làm người ta phải suy nghĩ cũng có nhiều chuyện vui vui… J

Kết quả hình ảnh cho thị phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DI SẢN LỊCH SỬ - VĂN HÓA CÁC ĐÔ THỊ NAM BỘ NHÌN TỪ GIA ĐỊNH THÀNH THÔNG CHÍ CỦA TRỊNH HOÀI ĐỨC

Vài nét về công trình Gia Định thành thông chí Gia Định thành thông chí ( 嘉定城通志 ) còn có tên Gia Định thông chí ( 嘉定通志 ), là một quyển địa...