Viết cho giai trẻ gái xinh ngày hai em thuộc về nhau

Bọn mình chơi với nhau đã lâu chưa nhỉ, Bùi Chát, Tiểu Anh?
Thật ra chỉ mới gần mười năm, khoảng từ 2005, khi chị từ Bảo tàng Lịch sử chuyển về Viện nghiên cứu, có thời gian rảnh rỗi hơn, bèn lang thang cà phê vỉa hè nhiều hơn và bắt đầu viết linh tinh lang tang. Ở đó, quán cà phê Bông Giấy, ở đó, website Văn chương Việt, chị gặp các em (đúng hơn là gặp lại) Bùi Chát, Lý Đợi, lúc này đã (nổi tiếng) là những chàng trai Mở Miệng. Khoảng 1 năm sau thì Tiểu Anh xuất hiện, cũng là một nhà thơ nữ trẻ. Ôi giời, xung quanh toàn những nhà thơ, chỉ mình chị chả biết mần thi, mặc cảm ghê lắm í :)

Gặp lại, Lý Đợi nhắc mới biết, hồi còn học khoa Văn, thỉnh thoảng mấy đứa hay qua lớp Sử “ngồi ké” trong giờ lên lớp của chị, chắc là mê cô nào bên khoa Sử chứ gì . Mà khoa Sử cũng có mấy nhà thơ nổi tiếng là bạn bè thân thiết của mấy đứa nè: Nguyễn Hữu Hồng Minh, Phan Bá Thọ - học trò gì mà bây giờ thi thoảng chúng nó vẫn trêu chị: “tha” không gọi “bà” là “em” thì thôi, cô gì mà cô, chị thôi nhá

Gặp nhau, và thân thiết tới giờ. Điều gì khiến chúng ta “chơi được” với nhau dù thật ra có vài điều, dù yêu quý nhau, chúng ta cũng khó mà “thoả hiệp”?
Hình như đã vài lần có (những) người (“có trách nhiệm”) hỏi chị như thế. Chị đã trả lời, vì chúng tôi tôn trọng quan điểm, cách hành xử của nhau, và quan trọng hơn, dù là ai, dù làm gì, làm thế nào, thì chúng tôi cũng có chung những giá trị để hướng đến, để tin tưởng, và để tin nhau. Đơn giản vậy thôi, nhỉ :)

Rất nhiều buổi trưa chị em mình đã ăn cơm bụi vỉa hè, cà phê vỉa hè. Sau những cuộc họp nghiêm trọng, sau những mệt mỏi của công việc, mỗi lần ngồi với các em chị thấy mình nhẹ nhõm rất nhiều. Không ai than vãn kể lể những khó khăn của chính mình, nếu có, lại biến nó thành những chuyện hài hước vui nhộn, không để ta phải bận tâm quá đáng, mình cũng không “tám” chuyện người khác... Mấy chị em nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Nhiều truyện 100 chữ của chị ra đời từ những buổi trưa như vậy. Tung tẩy mọi ngôn từ khi trò chuyện nhưng cực kỳ nghiêm túc trong những việc cần làm, tụi mình là thế.

Lý Đợi có vợ con trước, bây giờ đến Bùi Chát. May mắn là các em đều lấy được những cô gái ngoan, yêu thương các em hết lòng. Hãy luôn giữ gìn điều quý giá đó!

Cuộc đời ngắn dài chẳng thể biết trước, cũng như có còn hay không những bất trắc mỗi ngày. Nhưng chúng ta vẫn sẽ thế nhé! Những giây phút khó khăn chúng ta đã từng bên nhau, và chị vẫn luôn nghĩ rằng, đối với bạn bè thân thiết, đối với những người ơn nghĩa có trước có sau thì ta mới LÀM được những điều tử tế. Bằng không, NÓI thì ai mà chả có thể nói hay, đúng không :)

Chúc giai trẻ gái xinh bắt đầu cuộc sống mới với nhiều may mắn và hạnh phúc!

13.12.13 ngày đẹp số gánh :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...