Vụn vặt đời thường (77)

@ Nghe ở quán nhậu: bàn bên kêu món bắp bò cuốn bánh tráng, mọi người hỏi nhau rằng bò Củ Chi hay bò Tây Ninh ngon hơn? Một chị (chắc cũng U 60) nói: bò trên em ngon nhứt; chị khác trẻ hơn chút hơn cũng nói: không, bò trên em mới ngon. Một ông sồn sồn buông câu: bò trên mấy chị ngon gì nổi mà ngon!
Không hiểu sao cả bàn cười cái rần :D

@ Chuyện vị hành khách khuyết tật không làm đúng thủ tục và hãng hàng không từ chối chuyên chở, vị hành khách nọ làm ầm ĩ lên, mấy ngày sau vẫn tiếp tục ta thán dù hãng HK đã kỷ luật nhân viên khá nặng. 
Và chuyện hàng năm nước mình đều phải đi vay nợ, xin viện trợ rồi bị phát hiện tham nhũng tiền đi vay đi xin và bị đòi tiền tham nhũng, nhưng vẫn tiếp tục đi vay nữa... có gì liên quan ko?
Có: Đó là tình trạng mãi bằng lòng với "hoàn cảnh, đặc thù" của mình và dựa hoàn cảnh ấy để mong chờ sự giúp đỡ của người khác, thậm chí coi sự phục vụ của người khác với mình là chuyện "phải thế".
Này, không khéo nhiều nước đã nhìn nước mình như bây giờ nhiều người đang nhìn chị hành khách nọ...?

 @ XIN ĐƯỜNG: Một ông đi xe đạp, đến ngã tư mới dơ tay vẫy vẫy ra hiệu thì rẽ luôn (quẹo). Bất ngờ quá nên ông đi xe máy phía sau đâm vào. May mà không thương tích gì nặng. Ông xe đạp cáu tiết: 
- Sao tôi đã xin đường rồi mà ông còn đâm vào tôi? 
Ông xe máy: - Ông xin nhưng tôi đã cho đâu mà ông rẽ? 
– Đường của nhà nước chứ của ông à mà cho với ko cho? 
- Biết thế sao ông còn xin???

@ - Đố biết dây nào dài nhất?
-... ???
- Dây KINH NGHIỆM. Vì bao nhiêu lần RÚT KINH NGHIỆM mà sao vẫn chưa thấy hết, các quan chức cứ nay rút mai lại rút nữa.


@ VTC 14 PHẢI công khai xin lỗi các em học sinh, phụ huynh các em và nhà trường nơi các em theo học , vì hành xử - không thể dùng một từ nào khác - vô đạo đức, vô học của các phóng viên nhà báo làm cái phóng sự dối trá vô nhân đạo đó! Mấy người đó có con em hay không? 

Hàng loạt việc làm sai phạm về nghề nghiệp, về đạo đức của nhân viên, vậy mà ông TGĐ chỉ chăm chăm việc "xây cái tháp truyền hình cao nhất". Đề nghị ông hay quay về xây lại đạo đức cho những người làm sai trái như vậy đi!
P/S: mình mới biết VTC không thuộc VTV , và như vậy có lẽ ông TGĐ ko chịu trách nhiệm về việc này - nhưng có tháp truyền hình cao nhất làm gì, khi có những phóng sự dối trá như thế này được phát đi khắp nơi?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỖI ÁM ẢNH CỦA QUÁ KHỨ

  Trần Quốc Vượng   Nước Việt Nam ta hiện là một quốc gia kém phát triển về mọi mặt, vừa lạc hậu, vừa lạc điệu với một thế giới nhìn chung...