Vụn vặt đời thường (78)

@ Hồi năm 75 – 76 thú thật mình rất “ngại” các anh chị, các bạn mà chính người SG gọi là “cách mạng 30/4”. Mình cũng từng bị vài bạn ấy phê bình, kiểm điểm vì “mặc áo thun quần loe là không giữ vững phẩm chất học sinh miền Bắc XHCN”.
Đến bây giờ - nhất là vào dịp tháng tư, mình nhận thấy trên FB cũng vẫn có người giống giống như 40 năm trước, nhưng theo chiều ngược lại.
Ngại quá!

@ Những tấm hình Sài Gòn xưa, Hà Nội cổ được nhiều người thích thú, rồi so sánh với những tấm hình SG, HN hiện nay với ý chê SG, HN bây giờ không đẹp như xưa. Mình chợt nghĩ: nếu như SG, HN “vẫn như xưa” không khác gì sau 40 năm thì sao nhỉ? Chắc sẽ lấy hình Thái hình Sing ra so sánh, và rồi sẽ kết luận: SG, HN ko bằng Thái, Sing J

Nói chung là rất khó bằng lòng với hiện tại khi chỉ nhớ về quá khứ của mình và mơ màng tương lai của người khác J

@ Mưa nửa đêm. Muốn viết gì đó nhưng thôi, vì không sến thì cũng mưa rồi. Mà nếu không mưa sến cũng vô ích.
Một vài thói quen cũng vậy. Tưởng là có ý nghĩa nào đó nhưng thực ra không như mình (muốn) nghĩ thế. 
Thức khuya mới biết đêm không dài như người ta vẫn nói.

@ Đến một lúc nhìn lại thấy mình đã đi được một đoạn đường dài, nhờ rất nhiều những viên gạch của nhiều thế hệ đi trước và của bạn bè cùng thế hệ, và mình cũng ráng sức góp được vài viên nhỏ xíu trên con đường ấy...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...