Vụn vặt đời thường (58)




@ Đọc/ học Thầy Vượng luôn nhận được nhiều ý tưởng mới mẻ, nói cách khác, Thầy luôn "gợi ý" cho học trò những vấn đề cần nghiên cứu, nghiên cứu tiếp, hay giản dị hơn, những gì cần giải mã, giải thiêng, giải... độc nữa. Có những vấn đề Thầy nêu lên đến nay chưa ai chứng minh" rằng sai hay đúng, nhưng nhiều người - trong đó có tôi - tin vào sự "mẫn cảm"  khoa học của Thầy. Điều này khác với sự "thần thánh" hóa Thầy, bởi Thầy cực ghét những người luôn "thần tượng" hóa một người hay một điều gì!



Thời điểm Thầy Vượng biết/ nghe những chuyện về ông NSS không phải như bây giờ, nhiều người đã biết và đã phổ biến ngay trong các quán trà lá. Điền dã thật và nó là giai thoại thực sự đấy, và chỉ có ở cái "vỏ" giai thoại thì mới tồn tại được như thế. Mình luôn coi những bài viết của thầy Vượng là công trình về văn hóa - hay là tiếp cận lịch sử từ văn hóa, mà/vì lịch sử là 1 dòng chảy trong dòng chảy văn hóa nói chung. Hiểu lịch sử ko chỉ từ logic lịch sử, mà nhiều khi từ văn hóa.

Mình cũng mong được đọc bài nghiên cứu về "Hùng" ngoài bài của Thầy, và nếu nó ko là k'r/lung thì xuất phát từ đâu? Cứ coi đó là một giả thuyết để tìm hiểu tiếp. Khoa học mà, có ai cấm người sau coi ý tưởng của tiền bối là giả thuyết đâu

Ai cũng có những người mà người ta khâm phục. Vì vậy, thần tượng hay không là sở thích cá nhân. Tuy nhiên, những Học trò tử tế của Thầy Vượng thì không "thần tượng " Thầy, mà học Thầy một cách tử tế - bao gồm cả việc phản biện, nghiên cứu lại, nghiên cứu tiếp.


@ Cám ơn các bạn đã quan tâm và “theo sát” mình từ sáng đến giờ  Cuộc họp sáng nay mình là người được mời tham dự, và nguyên tắc của những cuộc họp như thế này - như mình biết từ khi còn làm việc và mình luôn tôn trọng - là: Sau cuộc họp sẽ có Thông cáo báo chí chính thức của cơ quan quản lý chuyên ngành. Các bạn chịu khó chờ đợi vài ngày nữa 
Trong cuộc họp này mình nhận thấy tiếng nói của người dân đã được các cấp quản lý nghiêm túc và thiện ý lắng nghe. Chúng ta hãy cùng tiếp tục hy vọng mọi điều tốt đẹp cho TAX các bạn nhé 
Thích

http://baodientu.chinhphu.vn/doi-song/xem-xet-bao-ton-mot-phan-thuong-xa-tax/211776.vgp

Đã xong công việc cuối cùng liên quan đến cơ quan cũ :)


Nhớ nơi này :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...