Vụn vặt đời thường (55)

HÀ NỘI HÀ NỘI :)

@ Tối hôm kia, từ Nội Bài về phố Tràng Tiền, bác tài ta xi đi đường Lý Thái Tổ đến đầu đường Ngô Quyền bỗng... quay xe, miệng lẩm bẩm
- sao mình lại đi nhầm đường nhỉ?.
Tôi nói - sao anh không đi thẳng Ngô Quyền đến Tràng Tiền luôn?,
bác trả lời - Vâng, tôi cũng định đi đường Ngô Quyền mà lại nhầm.
- Nhầm đâu, đường Ngô Quyền đấy thôi!
- Sao trông khác thế, nhận không ra?!
Hóa ra vì những chùm đèn xanh xanh đỏ đỏ treo kín phía trên con đường, kín hàng cây hai bên. Không còn nhìn thấy Tòa nhà Bắc bộ phủ đẹp thế, những khách sạn sang trọng ở đó nữa!
Đường Tràng Tiền, Tràng Thi cũng vậy. Tiếc nhất là Nhà hát Lớn hoàn toàn bị những hoa hòe chắn ngang tầm mắt, mà đó là "điểm nhấn" đẹp nhất của con đường này.
Giá mà thay thế những dây hoa lòe loẹt khắp các con đường giống hệt nhau bằng việc chiếu sáng nghệ thuật các công trình kiến trúc tiêu biểu của HN thì sẽ đẹp và sang trọng biết bao nhiêu!
Nhưng không, trang trí bao năm nay vẫn là kiểu "đẹp tập thể", nhất định ko cho "cá nhân" công trình nào đẹp một mình :D
Sài Gòn cũng vậy, đường Đồng Khởi hoa chăng kín không để tầm mắt nhìn thấy Nhà Thờ Đức Bà, Đường Lê Lợi hoa giăng chắn hết Nhà Hát Lớn, đường Nguyễn Huệ hoa treo khỏi thấy tòa nhà UBND. Không sao, các tỉnh rất khen, vậy là OK rồi :)

@ Pháo hoa bắn quanh hồ Gươm, người đông như kiến, kẹt xe kẹt đường trước đó sau đó cả tiếng đồng hồ. Đi vòng vòng tìm đường về khách sạn, bạn nói : tụi mình đúng là dân vùng sâu vùng xa ra HN , nhất định phải đi dạo quanh hồ Gươm Mình bảo, còn thiếu: phải ăn kem Tràng Tiền và chụp hình ở Nhà Thờ Lớn nữa :)

@ Khi mình ở Hà Nội (TRƯỚC 1975)  ngày 10/10  chỉ là ngày TIẾP QUẢN THỦ ĐÔ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỖI ÁM ẢNH CỦA QUÁ KHỨ

  Trần Quốc Vượng   Nước Việt Nam ta hiện là một quốc gia kém phát triển về mọi mặt, vừa lạc hậu, vừa lạc điệu với một thế giới nhìn chung...