ĐIỀU ƯỚC ĐẦU NĂM


Năm 2022 Mình tiếp tục trực tiếp đặt vấn đề về Giá trị di sản đô thị SG trong nhiều phiên họp của Ban Văn hoá xã hội HĐNDTP để HĐ có thêm thông tin, để hiểu hơn những ý kiến của nhân dân, để có thể có tiếng nói trong việc bảo tồn di sản thành phố... Những đại biểu tiếp nhận đề nghị của mình rất có thiện ý và việc đó đã được thực hiện bằng các cuộc giám sát việc thực hiện nghị quyết về bảo tồn di sản đô thị. Từ đó đã có chương trình Dân hỏi Chính quyền trả lời trên HTV về vấn đề này và được nhiều người đồng thuận.
Có nhà báo đã hỏi mình: Vì sao chị luôn đề nghị bảo tồn di sản trong khi TP có bao việc cần thiết phải làm? Mình trả lời: Vì một ngày không bảo tồn di sản là một ngày lịch sử, văn hóa của thành phố mất đi không tiền nào có thể mua lại được, không đại gia nào có thể xây dựng lại di sản được. Mà, di sản là của con cháu nữa chứ đâu phải chỉ của chúng ta? Xây dựng cái mới thì thế hệ nào cũng phải làm và sẽ làm được. Nhưng bảo tồn di sản thì chỉ cần một thế hệ không làm những thế hệ sau muốn cũng không thể, vì chẳng còn gì để mà bảo tồn.
Năm trước mình đã lên tiếng, rằng, "Muốn bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa đô thị thì trước hết những di sản ấy phải được tồn tại và được tích hợp những giá trị vật chất và tinh thần. TP.HCM cần nhận thức rằng, di sản đô thị, di sản văn hóa cũng là một giá trị lớn bên cạnh nguồn lực kinh tế mà thành phố đóng góp cho cả nước".
Vậy nên năm mới chỉ mong làm được những gì những năm trước chưa làm và còn dang dở. Mình biết, điều đó không chỉ do bản thân mà còn phụ thuộc vào rất nhiều điều khác, người khác.
Nhưng, hy vọng và thực hiện những điều tốt đẹp trở thành hiện thực chính là để thấy mình đang sống!
Sài Gòn 1.1.2023

Bà ngoại và Sam Sam ngày đầu năm :)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỖI ÁM ẢNH CỦA QUÁ KHỨ

  Trần Quốc Vượng   Nước Việt Nam ta hiện là một quốc gia kém phát triển về mọi mặt, vừa lạc hậu, vừa lạc điệu với một thế giới nhìn chung...