LINH TINH LANG TANG (23/24/25)



 (23)
FACEBOOK cho mình (tôi) biết nhiều điều thú vị.
Không kể việc nó luôn hỏi: bạn đang nghĩ gì? Buộc mình cũng tự hỏi: đang nghĩ gì/ có gì cần nói không nhỉ… Đôi khi nghĩ ra nhiều cái khá hay ho J Và mỗi khi có tâm-chạng, mình chỉ cần vứt lên FB một cái gì đấy và nó giúp mình nhẹ nhõm hẳn.
Nó cho mình biết (phần nào) tâm trạng của bạn bè, qua những gì mọi người post lên, hay qua những gì chính mình post lên; Nó cũng cho ta khả năng nhận biết tính cách một người, *khả năng* thôi nhé. Nhận biết được ai đó còn tùy thuộc vào sự mẫn cảm của chính mình, dù ngoài đời hay trên mạng.
Cũng thế, nó cho mình nhận ra phần lớn mọi người thích (like)/ quan tâm đến ăn uống (bình dân, vỉa hè, quán, nhà hàng, và nhất là những món mọi người tự tay nấu); những chuyến đi (bụi, phượt, du lịch, công cán…); những câu nói hài hước hoặc gây sốc; những tấm hình đẹp; tâm trạng sên sến, những cảnh đời khó khăn bất hạnh, những bức xúc xã hội…
Nó cho mình gặp gỡ những người bạn, từ *ảo* thành *thật*, và có khi từ *thật* lại thành *ảo*. Chỉ một cái nhấp chuột là có thêm hay bớt một người bạn, có thể *nhìn thấy* hay không nhìn thấy nhau, tạm thời hay mãi mãi;
Và, nó còn cho biết *tình bạn* của ta với một ai đó bắt đầu từ lúc nào. Khi nhìn lại quá trình của *quan hệ bạn bè* mà FB lưu giữ, có khi ta ngạc nhiên vì – khả – năng – còn – biết – ngạc – nhiên – của – chính – mình: ô, mới đó mà sao khác bây giờ quá vậy :)
 ****

(24)
Đi xem *Những người khốn khổ* (vào lúc mà đang phải chịụ *hậu quả* của BTC)  nhận thấy đàn ông ở đâu, ở thời nào cũng vậy, với họ *chiến đấu* bao giờ cũng là trên/ trước hết. Màu  cờ đỏ trong phim cứ làm cho mình rợn người! Dù hình ảnh và bài ca cuối phim làm mình nhớ đến bài thơ/bài hát Quốc tế ca với rất nhiều cảm xúc thì vẫn làm mình nghĩ rằng, cuộc chiến nào cũng vô nghĩa trước tình yêu!
(25)


8 : 2 = 4; nhưng nếu cắt dọc số 8 ta được hai số 3, cắt ngang số 8 lại được hai số 0. Tùy ta muốn có kết quả nào thì sẽ làm cách ấy :))
***
 Trong đầm nọ có một chú ếch sống cô đơn, buồn bã, bèn đến bác sĩ tâm lý.
- Cậu đừng lo…. Sẽ có một cô gái xinh đẹp đến với cậu và tìm hiểu mọi điều về cậu.
Chú ếch mừng rỡ:
- Tuyệt! Tôi sẽ gặp nàng ở chỗ làm, trong buổi tiệc hay ở nhà riêng?
- Không, trong phòng thí nghiệm sinh học.
-         Trời, gặp nàng để rồi chết ngay à?
-         Cậu còn may đấy, không như tôi phải sống với cô ấy cả đời …
***
 Tổ kiến quyết định tấn công một chú voi. Voi khẽ lắc mình là cả bầy kiến rơi xuống đất. Chỉ còn một con lọt lại trong tai voi. Những con kiến dưới đất vừa chạy tán loạn vừa hét lên:
- Giữ chặt lấy nó! Bóp cổ nó đi!
Quả nhiên chỉ một lúc voi lăn đùng ra đất. Khi Kiến chui ra khỏi tai voi, bọn kia tung hô mừng rỡ nhưng Kiến khóc nức nở: Sao Trời để chàng chết khi em vừa báo tin em có thai với chàng.


 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...