Vụn vặt đời thường


@ Thiếu hiểu biết hay là phản ánh sự vô thức phân biệt, kỳ thị?

Có thể do thiếu hiểu biết về tục lệ "chứng chỉ Halal" của đồng bào Chăm nên vài báo đưa tin giật gân về "táo,nho" mà không dẫn đầy đủ ý kiến ông chủ tịch quận 8 - nơi có cộng đồng người Chăm khá đông. Lại tạo ra một cuộc ném đá trên MXH!
Nhiều người vẫn coi những cộng đồng người khác mình là xa lạ, là "họ" không phải là "mình". Sự phân biệt, nặng hơn là kỳ thị, những gì khác mình là một tâm thức rất dai dẵng ở cộng đồng người đa số đối với cộng đồng thiểu số - ko chỉ là tộc người Kinh với tộc người khác mà còn ở nhiều hiện tượng xã hội, như "dư luận" đối với "việt kiều" chẳng hạn.
Báo chí mấy ngày nay hãy tỉnh táo, đừng (vô tình?) khuyến khích và dung dưỡng cái "vô thức" không hay này trở thành phổ biến.
22/3/2020

@ Danh ca Thái Thanh qua đời, bà là một nghệ sĩ lớn của tân nhạc VN thế kỷ 20. Mình không phải là fan của bà và của nhạc Phạm Duy, vì không hợp gu, vậy thôi :)
Nhưng mình kính nể nhân cách của danh ca Thái Thanh, cả ở vai trò nghệ sĩ và vai trò người Mẹ! Rất hiếm nữ nghệ sĩ như bà!
“Trả lại em yêu” là bài hát duy nhất của Phạm Duy qua giọng ca Thái Thanh mà mình thích, nó làm mình nhớ lại những gắn bó và kỷ niệm với “con đường Duy Tân” những ngày tháng đại học của mình.
 Và có lẽ vì bài này ko quá véo von và luyến láy :)
 19.3.2020


Kết quả hình ảnh cho con đường duy tân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DI SẢN LỊCH SỬ - VĂN HÓA CÁC ĐÔ THỊ NAM BỘ NHÌN TỪ GIA ĐỊNH THÀNH THÔNG CHÍ CỦA TRỊNH HOÀI ĐỨC

Vài nét về công trình Gia Định thành thông chí Gia Định thành thông chí ( 嘉定城通志 ) còn có tên Gia Định thông chí ( 嘉定通志 ), là một quyển địa...