@ Linh tinh lang tang (182). Kiếp sau


Chuẩn bị đi vài ngày nữa. Quen đến mức chỉ cần 10 ph là sắp xếp xong tất cả.
Hồi xưa, khi còn vất vả vì con nhỏ, ở nhà tập thể nửa đêm mới có nước nên vác thau đồ đi giặt. Ngồi ở bể nước mà chỉ sợ chuột cống chạy đâm vào chân! Vác thau đồ vừa to vừa nặng khi quần áo ướt, mình nghĩ, kiếp trước của mình chắc là con rùa vác cái thau trên lưng! Rồi lại nghĩ kiếp sau có khi chỉ đầu thai thành cái chậu. Ước gì đầu thai thành chậu nhôm Liên xô trông cho nó hoành tráng 
Rồi những lúc làm “đầu bếp” đám cưới ở bảo tàng, lại nghĩ khéo kiếp trước mình cầm tinh cái... thớt. Bị băm bổ thế mà vẫn bền! Ai chê cái thớt chứ trong bếp mà ko có nó thì gay go đấy! Thế là lại ước, kiếp sau nếu có làm thớt thì vào nhà hàng nào chuyên nghiệp tí, thớt nào thức ăn ấy không lẫn lộn lung tung, vừa trông cũ xấu tang thương lại vừa mất vệ sinh 
Sau đi chở hàng bỏ mối thì nghĩ, có khi kiếp trước là xe bò, mà chả biết mình là bò hay xe? Thôi thì nếu kiếp sau cố đầu thai thành xe tải hay xe ben – lại sợ, nhỡ đầu thai thành xe lu thì... 
Còn trước mỗi chuyến đi như bây giờ luôn nghĩ... có khi nào kiếp sau mình đầu thai thành cái bánh xe, quay đều quay đều quay đều... Nhưng là bánh xe của máy bay, trông nhỏ bé thế mà không có nó thử xem, có cánh cũng chẳng bay lên được nếu không chạy lấy đà. Hay hạ cánh mà không có bánh xe đỡ thì... xong phim 
Thôi mình lượn đây. Dự là trong vài ngày tới SG mát mẻ hơn còn HN thì sẽ nóng hơn mức bình thường 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DI SẢN LỊCH SỬ - VĂN HÓA CÁC ĐÔ THỊ NAM BỘ NHÌN TỪ GIA ĐỊNH THÀNH THÔNG CHÍ CỦA TRỊNH HOÀI ĐỨC

Vài nét về công trình Gia Định thành thông chí Gia Định thành thông chí ( 嘉定城通志 ) còn có tên Gia Định thông chí ( 嘉定通志 ), là một quyển địa...