@ Sự việc bà hiệu trưởng dối trá vô
đạo đức đã tạm kết thúc, hiệu trưởng và hiệu phó đồng mưu phải rời ghế “lãnh
đạo” nhà trường. Xem trên TV: anh phụ huynh cháu bé bị xe chở bà hiệu trưởng
đâm ngã gẫy chân kể lại hành trình đi tìm sự thật câu chuyện tai nạn của con trai
mình.
Theo anh, khó nhất là gặp chính hai
bà “lãnh đạo” đã âm mưu che dấu chuyện này. Khó nhì là thuyết phục các thầy cô
nói ra sự thật. Khó ba: làm sao cho những phụ huynh khác hiểu và ủng hộ mình
(anh nói đi nói lại: phụ huynh rất ngại va chạm với nhà trường vì “sợ ảnh hưởng
đến con mình”). Và khó tư: làm sao để con mình tin là người lớn sẽ nhận lỗi khi
họ phạm lỗi!
-
Mình từng làm việc
với một lãnh đạo có tính “nhớ lâu thù dai”, bà có định kiến với ai, việc gì thì
thôi rồi, đừng mong mà thay đổi, nhất là người đó việc đó “có hại” cho bà. Vì
vậy, mình thông cảm với tâm trạng một số giáo viên trong trường: họ sẽ bị cô
lập ngay lập tức, sẽ lên bờ xuống ruộng nếu chỉ cần có thái độ bênh vực hay ủng
hộ phụ huynh kia. Sự cô lập giữa những đồng nghiệp và “bạn bè” kinh khủng lắm,
nó không làm mình chết nhưng làm mình mất hẳn “sự sống”!
-
Mình cảm phục người
phụ huynh này: anh gặp phải bao khó khăn nhưng kiên trì đi tìm sự thật cho con
trẻ, để con tin rằng: không phải lỗi của con, và dù tai nạn không ai muốn nhưng
người gây ra, lại là người lớn, thì cần biết nhận lỗi! Là tìm SỰ THẬT, chứ
không phải tìm cách để TRẢ THÙ.
Với
người cha người mẹ như thế, mình tin mẹ cháu cũng ủng hộ thì bố cháu mới có thể
làm được điều đó, cháu bé lớn lên hẳn sẽ là một người chính trực!
@ Lắp barie trên vỉa hè: thực tế
không ngăn được xe máy leo lên chạy khi kẹt đường, mà còn cản trở và có nguy cơ
gây tai nạn cho người đi bộ: người khiếm thị, người đi xe lăn, người già, trẻ
em…
@ Sinh viên dùng giáo trình photo chủ
yếu vì “rẻ”, tức là lý do kinh tế. Vậy vì sao không xử phạt cũng bằng kinh tế:
nộp phạt gấp 2,3 lần giá cuốn giáo trình được in? Biện pháp đuổi học (dù bất cứ
lý do gì, ở cấp học nào) cũng là biện pháp vô giáo dục nhất!
P/S. Tư duy “cấm”, “đuổi” của một số
cơ quan nhà nước thể hiện não trạng quyền lực nhưng bất lực!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét