MỘT NGÀY MỖI NĂM VẪN CÓ


Tại sao phải có một ngày
Người ta có nghĩa vụ tặng hoa
Cho những người đàn bà
Nhẹ nhàng duyên dáng nhạy cảm mong manh
(Hay là họ luôn nghĩ mình như vậy)
Tạo sao lại chỉ có một ngày
Người ta phải nói những lời có cánh
Bày tỏ biết ơn yêu quý tôn vinh
Với những người đàn bà
Nhanh nhẹn năng động mạnh mẽ
(Hay là họ luôn tỏ ra mình như thế)

Nhưng trong ngày này
Còn bao người đàn bà
Cả đời chẳng được tặng một bông hoa
Chưa từng nghe một lời dịu ngọt
Cả đời không nghĩ mình mong manh dễ vỡ
Chỉ biết lao khổ làm ăn
Cũng chẳng biết mình mạnh mẽ thế nào
Chỉ biết làm tất cả nếu cần phải làm như thế

Thì thôi
 “Có còn hơn không có còn hơn không”
Những người đàn bà AQ
Tự an ủi mình
Dẫu chỉ được một ngày
Còn chán vạn hơn nhiều người khác

“có còn hơn không”
Những người đàn ông,
Thở phào
Đàn bà nhẹ dạ cả tin
Tiếc gì một bó hoa một lời có cánh
Để cho họ
Dù mong manh hay mạnh mẽ
Tiếp tục làm đàn bà
Đừng “vùng dậy”
Cho đến ngày
Tám tháng Ba sau

(7.3.2014)

1 nhận xét:

  1. đàn bà nhẹ dạ cả tin mình thấy câu này tâm đắc mà rất hay , hình như nhẹ dạ cả tin là bản chất của những người đàn bà mất rồi






    lioa
    on ap
    sua lioa
    sua on ap

    Trả lờiXóa

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...