MỘT NGÀY BUỒN


Ngày này năm 2018, buổi sáng cà phê một mình ở HN thì một ông anh gọi điện thoại giọng hốt hoảng: này, em làm thơ đấy à?! Chưa hiểu sao nên mình ú ớ: dạ, cũng có viết linh tinh... Thế là ổng gửi hình và bình: tưởng cô chỉ biết đáo để ghê gớm hóa ra cũng nữ tính phết.
Đau hết cả lòng mề :D

Trưa đó nghe tin QH thông qua Luật An ninh mạng. Một cảm giác thất vọng cùng cực! Có lần, con gái viết stt “Thật sự thất vọng về một vài người… sao họ có thể hành xử với người khác như thế?”. Mình đã còm thế này: Cảm giác Thất vọng cũng là một điều tốt con ạ. Có thất vọng nghĩa là ta còn biết hy vọng và tin tưởng ở những điều tốt đẹp, những người tử tế, còn không thể chấp nhận những điều xấu, làm tổn hại, tổn thương con người. Có nghĩa là, “Lúc em ra chào đời Mẹ cho một trái tim để yêu” chứ không phải một cục thịt trong ngực chỉ để “cầm chơi”.
Mình đã trải qua nhiều lần thất vọng, vậy mà mỗi lần như thế vẫn đau, vẫn buồn, vẫn không thể chai sạn, vẫn tự hỏi Tại sao? Và vẫn không thể xử sự như thế…
Mỗi hành xử đâu chỉ gây ra cảm giác tích cực hay tiêu cực, mà còn thể hiện trách nhiệm! Trách nhiệm với xã hội và cao hơn là trách nhiệm với chính mình: một – con – người chứ không phải là loại động vật chỉ chăm lo cho bộ lông và cái dạ dày.
Và đây là hành xử của chính quyền với nhân dân, đâu phải với kẻ thù?

Buổi tối, mình và một ông anh thân thiết “đương kim” ĐBQH đi ăn cơm với nhau. Hai anh em nói chuyện về việc hoãn Luật Đặc khu, việc thông qua Luật An Ninh mạng như là một sự đánh đổi, cố chấp và bất chấp “phải thắng dân bằng được”.
Mình nhắc: Ông nghị ơi, Quốc hội còn nợ nhân dân Luật Biểu Tình!
Hai anh em buồn quá, uống hết một chai wine rất ngon (và chắc là mắc tiền) :) . Về SG kể cho bà chị nghe, bả cười: anh em nhà ngươi buồn kiểu gì mà hao rượu hao mồi quá :D

@Mấy bài thơ đây :)

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Không có mô tả ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DI SẢN LỊCH SỬ - VĂN HÓA CÁC ĐÔ THỊ NAM BỘ NHÌN TỪ GIA ĐỊNH THÀNH THÔNG CHÍ CỦA TRỊNH HOÀI ĐỨC

Vài nét về công trình Gia Định thành thông chí Gia Định thành thông chí ( 嘉定城通志 ) còn có tên Gia Định thông chí ( 嘉定通志 ), là một quyển địa...