PHẠM ĐOAN TRANG


Có vài lần trong câu chuyện với các anh chị Việt kiều, các anh chị hỏi mình nghĩ gì về một số anh chị đấu tranh, bị đi tù và sau đó được tự do nhưng phải qua Mỹ. Mình đã nói thế này:
Mình luôn cảm phục các anh chị đã dấn thân cho tiến trình dân chủ ở VN, tùy mỗi hoàn cảnh vị thế mà mỗi anh chị có cách thức hành động và sự lựa chọn khác nhau. Dù các anh chị phải rời VN và có thể không còn ảnh hưởng nhiều như trước, nhưng việc các anh chị đã làm giúp người khác – trong đó có mỗi chúng ta – suy nghĩ và tiếp tục những gì mình thấy là đúng đắn.
Đừng đòi người khác phải làm anh hùng thay mình, để rồi khi họ hoạn nạn thì xa lánh, khi họ không thể tiếp tục công việc thì chê bai hay phê phán. Mỗi người chỉ có một cuộc đời, làm được một việc tốt đã là đáng quý lắm rồi!
Nhìn công việc họ đã làm để rồi cố gắng làm điều gì đó cho xã hội tốt hơn, đừng tung hô ai đó hay tự coi mình là anh hùng. Bởi vì nếu có 1 anh hùng tức là số người “không anh hùng” nhiều hơn vạn lần.
Phạm Đoan Trang lại bị bắt! Có thể lần này em sẽ phải chịu đựng nhiều hơn và cả những gì em đã đoán biết trước. Dù lâu rồi không trò chuyện với nhau nhưng mình vẫn đọc những gì em viết, vẫn thấy em kiên định con đường đã chọn. Cảm phục em vì những việc em đã làm, dù sau này có chuyện gì đi nữa! Dù trong điều kiện khó khăn nhưng mong em hãy giữ gìn sức khỏe, Trang nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DI SẢN LỊCH SỬ - VĂN HÓA CÁC ĐÔ THỊ NAM BỘ NHÌN TỪ GIA ĐỊNH THÀNH THÔNG CHÍ CỦA TRỊNH HOÀI ĐỨC

Vài nét về công trình Gia Định thành thông chí Gia Định thành thông chí ( 嘉定城通志 ) còn có tên Gia Định thông chí ( 嘉定通志 ), là một quyển địa...