Vụn vặt đời thường (84)

@ "Chỉ có đàn bà mới mang lại hạnh phúc cho nhau", câu này chắc có xuất xứ từ phương Tây, vì trong cổ tích chỉ có các cô tiên, bà tiên chứ không phải ông tiên như ở nước mình.
Nhưng chuyện "chỉ có đàn bà mới ghen ghét đố kỵ đến không thể chung sống" thì có trong truyện cổ cả đông lẫn tây.
(nhân xem Cinderella)



@ Anh tu mấy kiếp mới lấy được tôi! – Đúng quá, bởi vậy kiếp này phải ăn mặn chát!

@ Hà Nội "tuyên chiến" với nạn chửi bậy – nhưng không biết có "thắng" được nạn này không?
Tui đề nghị quốc hội tuyên chiến với nạn chê dân ngu dân dốt - thiệt tình tui cũng không biết QH có "thắng" được mấy ông nghị "hỗn" đó ko.

 — đang  cảm thấy bực mình.

 @ Lại về với những quán cà phê quen thuộc. Chỉ xa mười ngày đã nhớ. Quán cà phê là một phần rất đẹp của đời sống Sài Gòn, là một phần cuộc sống của nhiều người, trong đó có mình.
Có quán vài ngày lại tới, lần nào cũng ngồi cả ngày làm việc ở đó: đọc sách, viết bài, đọc luận văn luận án… Quán cũng không vắng lắm thậm chí có lúc còn ồn ào, nhưng mình thích làm việc ở đó. Thật ra lý do chính là vì quán có bánh Su Kem rất rất ngon, và rẻ nữa
J
Có quán hồi đi làm trưa nào cũng ghé, không ăn cơm chỉ cà phê và một đĩa khoai tây chiên, quán này chiên khoai rất ngon, miếng khoai bằng ngón tay, vàng ruộm mà ngoài thì giòn trong thì bở, chấm tí bơ đường ăn quên no. Chị chủ quán lần nào cũng nhìn mình rất thán phục: sao em ăn hay thế, không sợ béo à J
Sài Gòn năng động sống nhanh, nhưng Sài Gòn cũng có những khoảng lặng đáng yêu, nếu tự mình biết dành thời gian tìm đến.


 Một tuần qua có quá nhiều điều xảy ra mà mình không thể không quan tâm. Có sự kiện làm mình chán ngán, thậm chí thất vọng, không phải vì kết quả của nó mà vì kết quả của nó đã được biết trước là như cũ.
Nhưng có những sự kiện khác thì thú thật, linh cảm của mình không tin vào "sự thật" đang được biết đến, dù công bố chính thức hay loan truyền trên youtube. 
Và, "Linh cảm chỉ là linh cảm".

Hành động dã man giết hại con người, nhưng ít người nhận thấy lời nói ác độc cũng làm con người chết dần chết mòn. 
Tôi ghê tởm những hành động dã man cũng như những lời nói độc ác. Chứng nào còn tùy tiện thoải mái hả hê phun vào người khác những ngôn từ ác độc thì chừng ấy hành động giết người tàn nhẫn sẽ còn tiếp diễn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...