@ MỘT “NGƯỜI SÀI GÒN”


Hôm qua mình tham dự cuộc gặp gỡ “tất niên” của một cơ quan, là nơi mình được mời tham gia các cuộc họp của “hội đồng tư vấn” trên lĩnh vực văn hóa – xã hội về một số vấn đề chuyên môn. Đây là một việc mới khi mà sở ngành kỹ thuật lưu ý và quan tâm thực sự đến văn hóa – xã hội trong việc xây dựng các dự án và thực hiện các công trình dân sinh.

Nhiều khi ý kiến từ góc tiếp cận “an sinh xã hội” cũng “mâu thuẫn” với góc nhìn từ những chuyên gia khác về kỹ thuật, kinh tế... Nhưng điều đáng nói là ông Giám đốc Sở luôn lắng nghe, trân trọng và tỏ ra đồng cảm với các chuyên gia văn hóa – xã hội. Một lần, trong một cuộc họp khá căng thẳng vì chưa tìm ra giải pháp một vấn đề liên quan đến dân sinh mà dư luận và báo chí đang lên tiếng gay gắt... Ông giám đốc bỗng nói vài lời như tâm sự, đại ý: Tôi chỉ mới vào công tác và sinh sống ở TPHCM hơn mười năm, nhưng tôi rất yêu thành phố này. Tất cả những gì mà báo chí phê phán đều làm cho tôi thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm với thành phố, nơi mà những người xa quê vào đây đều được đón nhận, chúng tôi có thể sống và làm việc hết mình. Vì vậy mong muốn làm sao cho thành phố tốt đẹp hơn cũng chính là làm cho cuộc sống của mỗi người, trong đó có chúng ta, được sống tốt đẹp hơn. Trên tinh thần đó, tôi hy vọng chúng ta sẽ cùng thảo luận và tìm ra giải pháp cho vấn đề...

Cuộc họp sau đó trở nên nhẹ nhàng hơn, và có kết quả tốt.

Những tâm sự chân tình của ông giám đốc làm mình nhớ rất lâu... mình tin đó là tình cảm thật sự của ông vì những việc làm tiếp theo của cơ quan đó tuy không ồn ào nhưng thiết thực và có hiệu quả. Ông GĐ Sở còn khá trẻ, khoảng ngoài 40, được đào tạo đúng ngành nghề mà hiện nay ông quản lý, quá trình công tác của ông đi lên từ công việc làm chuyên môn kỹ thuật cụ thể. Có thể nói đó là một người có trình độ chuyên nghiệp cả về chuyên môn và quản lý.

Trong cuộc gặp hôm qua, khi ông giám đốc cụng ly với mình, mình đã nói lời cám ơn ông vì ông đã yêu Sài Gòn và đang làm nhiều việc tử tế cho thành phố này! Ông cười và nói: Đây cũng là thành phố của em mà chị! Cũng rất chân thành, thể hiện một tình yêu thật sự, làm mình rất cảm động!

Sài Gòn luôn nhận được tình yêu như vậy từ những “người Sài Gòn”!

P/S 1. Mình không nói tên cơ quan và ông giám đốc, vì đấy là một phần công việc của mình. Trên FB hầu như mình không nói chuyện công việc đang làm nhất là khi nó có liên quan đến những người khác.

P/S 2. Ông GĐ còn khá trẻ, nói chuyện vẫn thân tình chị, em. Mình gọi là ông vì sự tôn trọng đối với một người đang thực hiện tốt trách nhiệm với thành phố của chúng ta.

26.1.2021



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DI SẢN LỊCH SỬ - VĂN HÓA CÁC ĐÔ THỊ NAM BỘ NHÌN TỪ GIA ĐỊNH THÀNH THÔNG CHÍ CỦA TRỊNH HOÀI ĐỨC

Vài nét về công trình Gia Định thành thông chí Gia Định thành thông chí ( 嘉定城通志 ) còn có tên Gia Định thông chí ( 嘉定通志 ), là một quyển địa...