NÓI VỚI BẠN - KHÔNG ĐỀ - TìNH KHUYẾT


 Không đề

 Lần đầu tiên tôi ra đi có một người đưa tiễn
khi nơi ấy và anh đã lùi lại phía kia bên dưới đường băng
tôi bỗng thấy ngực mình đau nhói
trái tim tôi ai níu giữ lại rồi...
Đôi mắt anh buồn không giống những gì anh nói cùng tôi
bình thản quá như chẳng có cuộc chia tay nào đang đến
đã thuc nhau nhưng sao tôi vẫn mong đến thế
một lần thôi, anh đừng dối lòng mình, hãy nói thật đi
...
...
Chẳng để làm gì...


 Tình khuyết 

Chia cho em nửa đời thơ (*)
Còn một nửa anh dành chia người khác
Đam mê của anh em giữ giùm một nửa
Còn nửa kia... người khác lấy mất rồi

Khi thành công
Anh như trăng rằm
Rực rỡ giữa bao người xa lạ
Lúc thất bại
anh về lại cùng em
Năm tháng dầy thêm tuổi
Dành cho em
Vầng khuyết lớn dần...

Em bên anh
Đi qua sâu thẳm ngày không trăng
Kiếp sau
Cùng bắt đầu một vầng trăng mới...

Nói với bạn
Khi tôi bảo em “quên đi”
Là tôi đã từng rất nhớ
Khi tôi khuyên em cẩn thận
Là đã có lúc tôi liều
Khi tôi nhắc em “đừng yêu”
Là tôi đã từng say đắm...

Mỗi lời tôi nói với em
Là những nỗi đau từng có
Nhưng mà thật tình tôi biết
Vì em đang đắm đuối yêu
Nên em sẽ chẳng nghe lời
Thôi thì... tùy Trời định đoạt J

[* ý thơ Nguyễn Trọng Tạo]
Hình ảnh có liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DI SẢN LỊCH SỬ - VĂN HÓA CÁC ĐÔ THỊ NAM BỘ NHÌN TỪ GIA ĐỊNH THÀNH THÔNG CHÍ CỦA TRỊNH HOÀI ĐỨC

Vài nét về công trình Gia Định thành thông chí Gia Định thành thông chí ( 嘉定城通志 ) còn có tên Gia Định thông chí ( 嘉定通志 ), là một quyển địa...