Vụn vặt đời thường (140)

@ Sự việc bà hiệu trưởng dối trá vô đạo đức đã tạm kết thúc, hiệu trưởng và hiệu phó đồng mưu phải rời ghế “lãnh đạo” nhà trường. Xem trên TV: anh phụ huynh cháu bé bị xe chở bà hiệu trưởng đâm ngã gẫy chân kể lại hành trình đi tìm sự thật câu chuyện tai nạn của con trai mình.
Theo anh, khó nhất là gặp chính hai bà “lãnh đạo” đã âm mưu che dấu chuyện này. Khó nhì là thuyết phục các thầy cô nói ra sự thật. Khó ba: làm sao cho những phụ huynh khác hiểu và ủng hộ mình (anh nói đi nói lại: phụ huynh rất ngại va chạm với nhà trường vì “sợ ảnh hưởng đến con mình”). Và khó tư: làm sao để con mình tin là người lớn sẽ nhận lỗi khi họ phạm lỗi!

-        Mình từng làm việc với một lãnh đạo có tính “nhớ lâu thù dai”, bà có định kiến với ai, việc gì thì thôi rồi, đừng mong mà thay đổi, nhất là người đó việc đó “có hại” cho bà. Vì vậy, mình thông cảm với tâm trạng một số giáo viên trong trường: họ sẽ bị cô lập ngay lập tức, sẽ lên bờ xuống ruộng nếu chỉ cần có thái độ bênh vực hay ủng hộ phụ huynh kia. Sự cô lập giữa những đồng nghiệp và “bạn bè” kinh khủng lắm, nó không làm mình chết nhưng làm mình mất hẳn “sự sống”!

-        Mình cảm phục người phụ huynh này: anh gặp phải bao khó khăn nhưng kiên trì đi tìm sự thật cho con trẻ, để con tin rằng: không phải lỗi của con, và dù tai nạn không ai muốn nhưng người gây ra, lại là người lớn, thì cần biết nhận lỗi! Là tìm SỰ THẬT, chứ không phải tìm cách để TRẢ THÙ.
Với người cha người mẹ như thế, mình tin mẹ cháu cũng ủng hộ thì bố cháu mới có thể làm được điều đó, cháu bé lớn lên hẳn sẽ là một người chính trực!

Kết quả hình ảnh cho "tình yêu của cha mẹ cho con cái"

@ Lắp barie trên vỉa hè: thực tế không ngăn được xe máy leo lên chạy khi kẹt đường, mà còn cản trở và có nguy cơ gây tai nạn cho người đi bộ: người khiếm thị, người đi xe lăn, người già, trẻ em…

@ Sinh viên dùng giáo trình photo chủ yếu vì “rẻ”, tức là lý do kinh tế. Vậy vì sao không xử phạt cũng bằng kinh tế: nộp phạt gấp 2,3 lần giá cuốn giáo trình được in? Biện pháp đuổi học (dù bất cứ lý do gì, ở cấp học nào) cũng là biện pháp vô giáo dục nhất!
P/S. Tư duy “cấm”, “đuổi” của một số cơ quan nhà nước thể hiện não trạng quyền lực nhưng bất lực!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

160 NĂM THẢO CẦM VIÊN SÀI GÒN

  https://nguoidothi.net.vn/160-nam-thao-cam-vien-sai-gon-42825.html   Nguyễn Thị Hậu Thảo cầm viên Sài Gòn là một không gian công cộng và...