Chuyện tào lao (7)


Chuyện tào lao (7)

Bình chữa lửa
Thùng phuy và bình chữa lửa nói chuyện với nhau.
-        Tại sao cũng để chữa lửa mà anh được dùng trong xe hơi còn tôi chỉ để thực tập ngoài đường?
-        Vì anh dễ kiếm còn tôi thì ai muốn dùng phải mua.
-        Làm thế nào để tôi cũng « có giá » như anh ?
-        À, trước hết anh phải nhỏ như tôi. To quá ai nhìn cũng thấy, khó chui vào nơi sang trọng! Nhưng anh đừng buồn,  chúng ta ở đâu cũng chỉ là « diễn tập » mà thôi!


Điếc
Ông lão nghễnh ngãng nặng nhưng đi đâu cũng nói nhiều nói to như cãi nhau.
Một lần qua nhà hàng xóm, thấy con chó lao ra sủa thì lão mỉa mai “Nhà giàu có khác, chó thức đêm canh trộm hay sao mà ban ngày ngáp lắm thế?!”
Con chó thấy lão nói như quát, bèn lao đến đớp cho một phát.
Từ đấy lão ăn nói từ tốn hẳn.

Nhang đèn

Trên bàn thờ. Đèn chê nhang:
- Cái gì mà lập lòe như ma trơi!
Nhang đáp:
- Tui lập loè nhưng tui tự cháy, lại còn có hương thơm.
- Thơm thì lát cũng hết. Ta đây sáng cả ngày.
Vừa nói xong mất điện, đèn tắt. Bình bông trề môi:
- Sáng nhờ điện mà cũng bày đặt chảnh!

Chết

Nhà thơ trẻ đầy triển vọng bỗng quyết định từ bỏ cõi trần.
Bạn bè không hiểu nổi tại sao anh có thể tìm đến cái chết dễ dàng như thế?
Ngày Thơ, sau những màn tôn vinh Thơ và tôn vinh các nhà thơ, sau chầu nhậu rượu đầy bia tràn mà người say thật kẻ say giả tán dương lẫn nhau, bỗng nhớ đến người bạn "tài hoa bạc mệnh" bèn “cầu cơ” thăm hỏi tỏ lòng thương tiếc.
Câu trả lời: Dưới này cũng như ở trển, chán quá, tao lại tự tử rồi!


Trong lồng

Một chú chim sẻ bay trên xa lộ, chẳng may va vào người đi xe máy đội mũ bảo hiểm. Cú va chạm mạnh đến nỗi chim sẻ ngất đi. Người đi xe máy thương tình nhặt chú mang về nhà, cho vào lồng và để sẵn thức ăn nước uống.
Tỉnh dậy, chim sẻ nhìn quanh rồi kêu lên: “Thôi rồi, mình đâm chết thằng cha đi xe máy rồi. Kiểu này chắc tù chung thân!”
Đến bây giờ chim sẻ vẫn yên chí rằng mình đang ở trong cái nhà tù đầy đủ tiện nghi ấy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...