Vụn vặt đời thường ( 79 )

@ Hồi năm 75 – 76 thú thật mình rất “sợ” các anh chị, các bạn mà chính người SG gọi là “cách mạng 30/4”. Mình cũng từng bị vài bạn ấy phê bình, kiểm điểm vì “mặc áo thun quần loe là không giữ vững phẩm chất học sinh miền Bắc XHCN” và vài lý do linh tinh khác…
Về sau nhiều người trong số họ khá thành đạt.

Tuy nhiên, cũng từ bấy đến giờ thấy ai có vẻ “CM 30/4” thì mình vẫn tránh.
Ngại lắm
J

@ Hôm qua lúc mình đang make up để quay chương trình “Giai điệu tự hào”, TSKH Đoàn Hương nhìn mình và nói: Đừng tuyệt vọng trang điểm làm gì, cũng chả đẹp ra được tí nào J Mình giả nhời, vâng, em biết em như hoàng hôn rồi ạ. Nhưng “nắng được thì cứ nắng”, tại sao không J
Trang điểm vừa phải khi cần thiết sẽ làm mình tự tin hơn, đấy cũng là sự tôn trọng người khác và tôn trọng mình. Phụ nữ mà, tại sao không làm mình đẹp lên một chút J

@ Cái vụ tượng các vua Hùng to nhất được dựng ở Gia Lai cho mình biết một điều: người Kinh đang là dân tộc chủ đạo ở Tây Nguyên. 
VN là quốc gia có 54 dân tộc, đừng quên điều đó, các nhà "làm" văn hóa!

@ Những năm trước mà khẩn trương tiến hành xây dựng theo quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có quảng trường ven sông rất hoành tráng (đối diện tượng Đức Thánh Trần Q1), cùng với đó là cây cầu và con đường rất đẹp... Thì đâu xảy ra việc ngăn đường kẹt xe náo loạn cả thành phố để chuẩn bị cho lễ lạc?! Đâu xảy ra chuyện làm biến đổi cả khu trung tâm đô thị chứa đựng nhiều giá trị lịch sử văn hóa?!
"Tầm nhìn" là ở đấy! Như người ta vẫn nói, "tâm" và "tầm" cùng vần chỉ cần thêm một "dấu nằm"!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...