Linh tinh lang tang (116). RƯỢU


Không ngủ được, nghĩ ngợi lan man. Bỗng nhớ những lần uống với bạn.
Thật ra chỉ ngồi ngó bạn uống là chính, tuy cũng cụng ly, nhiều lần cụng xong bạn tới đâu thì mình tới đó. Wine thì ngang ngửa, uống khi ăn cũng vậy mà uống suông cũng rứa. Những câu chuyện làm wine thêm hương vị. Khi bạn bắt đầu nói một cách hứng khởi và say sưa về một câu chuyện nào đó là lúc mình bắt đầu im lặng lắng nghe, không chỉ nghe “lời” mà mình còn đọc ra sau nhưng ngôn từ kia là con người lãng mạn “ngọt ngào” của bạn bình thường ẩn sau vẻ bận rộn của một người luôn… bận rộn.
 Bạn thích wine đỏ, dù ăn thịt hay cá, vì nó đậm đà hơn, và hình như, vì bạn còn thích cái màu đỏ “thấu quang” dưới ánh đèn khi mình, theo thói quen hay giơ ly rượu lên ngang tầm mắt và nhìn bạn qua đó. (Lần sau không cần phải nói là nhớ bàn tay mình mỗi khi uống rượu J )
Haha, thích wine đỏ còn vì màu son môi của người xưa nữa, bạn nhỉ J
Bình thường hai đứa mình hết một chai, cũng có khi hơn… Nhẹ nhàng và trống rỗng là khi mềm môi, chuyện thì không cần nói nữa vì… nửa câu đã hiểu hết. Thật ra, hiểu nhau quá cũng là một “nguy cơ” nếu như chúng ta không có/còn gì mới hơn để chia sẻ. Mà nhu cầu “chia sẻ” thì vẫn có, mà cuộc sống đâu phải lúc nào cũng “mới”?
Vậy là chúng ta, rất có thể, sẽ sẻ chia với một đối tượng khác vì những chuyện tuy “cũ ta” nhưng lại là “mới người” J
Đôi lần cũng uống whisky, không hẳn vì bạn không thích, mà vì chẳng lần nào đủ thời gian để uống cho vừa.
Whisky, hoặc là để ồn ào đám đông nhậu nhẹt. Hoặc, như thói quen của mình, chỉ để im lặng, nói ra điều gì cũng là vô nghĩa, và… phí rượu J
Ba mình dạy: nhìn đàn ông trong đám/bữa rượu có thể biết họ là người thế nào, nhìn cách họ uống ly rượu thì biết, có thể chơi với họ được hay không.
Quên, đấy là ba dạy anh Hai chứ ba chưa kịp dạy con gái như vậy, là mình chỉ học lóm thôi. Nhưng ngẫm, hình như đàn bà cũng có thể “biết” đàn ông, qua rượu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...