Vụn vặt đời thường (50)

@ Từng làm bảo tàng - một ngành "trưng bày lịch sử" cũng như là làm dâu trăm họ. Vì vậy mình trân trọng việc làm của các đồng nghiệp ở BTLS, dù chính mình cũng chưa hài lòng với nội dung trưng bày về CCRĐ, vì mình hiểu những khó khăn của đồng nghiệp... Cám ơn suy nghĩ của bạn Huong Hatrong stt này.
Mình đã từng là "nạn nhân" của những cuộc họp không khác gì "đấu tố" dù chẳng liên quan gì đến ruộng đất đến tội ác cũng chẳng do ai do cấp nào chỉ thị, chỉ đơn thuần do chưa làm hài lòng một ai đó (hay như bạn mình an ủi: tử vi của chị nói "số bị thị phi"!).
Nhiều lời nhận xét về cuộc trưng bày này, mình thật, về bản chất không khác gì cảnh đấu tố hồi xưa!


@ Định viết vài chữ về quy trình của một cuộc trưng bày bảo tàng (từ sưu tầm hiện vật đến lên kế hoạch, nội dung, các cấp thẩm quyền cho phép ra sao, xét duyệt từ đề cương đến lời thuyết minh, có khi cả từng chú thích... thế nào. Nhưng thôi chẳng cần nữa,  cuộc trưng bày CCRĐ cũng bị/được (tạm thời) đóng cửa rồi! 

Kết quả đóng cửa của cuộc trưng bày CCRĐ làm tôi phải nghĩ rằng chắc còn lâu nữa mới có được việc nhắc lại một góc khuất của lịch sử! Những ai góp phần cho cánh cửa vừa hé mở bị đóng sập lại có suy nghĩ về điều này ko?!


Mình cũng ko xem được nhưng chị vẫn ủng hộ trưng bày, vì như nội dung báo chí nêu mới chỉ là 1 nửa, hay thậm chí 1/3 sự thật, vẫn cần thiết. Sự thật còn lại tự người dân sẽ tìm hiểu tiếp. Hunggaria sau chế độ CS nhiều năm mới có thể trưng bày "nhà khủng bố", làm sao đòi hỏi VN khác được?

@ Có một thể loại mà khi (phải) đọc, nó giết chết tất cả cảm xúc ham muốn yêu thích viết và được viết của mình... đó là (tất nhiên ko phải là tất cả) đề tài NCKH. HIC!
@ Sáng nay có cuộc họp không đến dự Sách Hay. Bù lại được Nhã Nam gửi tặng sách quý Cám ơn Nguyen Thanh Hoai và Nhã Nam 

Hình ảnh: Sáng nay có cuộc họp không đến dự Sách Hay. Bù lại được Nhã Nam gửi tặng sách quý  Cám ơn Nguyen Thanh Hoai và Nhã Nam :)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...