VỤN VẶT ĐỜI THƯỜNG (37)

@ Chiến tranh rồi cũng có lúc chấm dứt nhưng tư tưởng công thần của chính thể dựng nên sau chiến tranh thì tồn tại rất dai dẳng. Nhìn lại các triều đại trong lịch sử nước ta mà xem.
Chính thể hầu như do công thần cầm quyền, hoặc nếu thế hệ sau cầm quyền thì cái bóng của công thần vẫn bao trùm. Có khi “cái bóng công thần” còn bị chính thể lợi dụng nữa.Để thoát khỏi “truyền thống” công thần thì cần một chính thể được lập ra không phải từ/ sau chiến thắng một cuộc chiến (chống ngoại xâm hoặc nội chiến). Điều đó với nước ta e rằng là khó!

@ "Quốc hội tức là dân. Dân quyết sai thì dân chịu, chứ biết kỷ luật ai". (CTQH NSH)
Dân cũng nhiều loại dân, nhé. Mình chắc không phải “dân quốc hội” nên đừng bắt mình phải chịu những cái sai đấy, nhé!


@ Khi những người nghiên cứu khoa học hành xử (với nhau và với công trình NC) một cách không đàng hoàng, không minh bạch thì kết quả công việc không thể có giá trị khoa học.
Đối xử với đồng nghiệp như thế trách gì chính quyền coi thường "nhà khoa học"!
ttp://vanviet.info/phe-binh-gioi-thieu/luan-van-nha-thuyen-tieng-noi-cua-mot-so-nguoi-trong-cuoc/



@VIẾT NGẮN CŨNG CÓ LỢI...

“Những cái mẩu viết ngăn ngắn của mình có thể len lỏi vào bất cứ khoảng thời gian rảnh rỗi nào, vào bất cứ khoảng không gian nhỏ bé nào trong tâm trí người đọc, ở lại đó, cùng chia sẻ với nhau ý tưởng, câu chuyện c...ũng như cảm xúc khi mình viết ra…”- Nguyễn Thị Hậu tự ý thức được cái lợi lạc của việc viết những tản văn ngắn, những câu chuyện chỉ tầm 100 chữ…
http://laodong.com.vn/van-hoa/viet-ngan-cung-co-loi-191098.bld



@ Mình đã được gặp gỡ, quen biết nhiều người nổi tiếng,  rất quý mến và khâm phục nhưng không hiểu sao mình chưa có tấm hình chung với ai, có lẽ vì ngại làm phiền và sợ rằng “thấy người sang...”. Khánh Ly là người nổi tiếng duy nhất mình muốn có được một tấm hình chụp chung với chị, vì những bài hát của Trịnh qua giọng ca Khánh Ly từng là chỗ dựa cho mình trong những năm khốn khó nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÀNG NGHỀ SÀI GÒN MỘT THỦA VANG DANH

   (Người Đô Thị Xuân Giáp Thìn 2024) Nguyễn Thị Hậu Sài gòn là một đô thị từ khi khởi lập. Tính chất đô thị của Sài Gòn không chỉ ở chứ...