Linh tinh lang tang (49) Tự biết.

Liên tiếp trẻ sơ sinh chết vì tiêm vacxin ngừa viêm gan B, không một ai giải thích không một ai chịu trách nhiệm. Bộ trưởng Bộ Y tế có con có cháu không mà vô cảm vậy?! Nhìn vào cách chăm sóc đối xử với trẻ em có thể biết được xã hội đó như thế nào!
Cầu mong linh hồn những sinh linh bé bỏng được an nghỉ ở nơi chắc chắn bình an hơn nơi này!


Mỗi khi nhìn thấy
Trẻ con thổn thức trong giấc ngủ
Người già quay mặt  giấu dòng nước mắt
Đàn bà lặng lẽ khóc trong đêm
Tôi bỗng thấy mình có lỗi

Vì  không thể nhẹ bước vào giấc mơ để dỗ trẻ thơ ngừng khóc
Vì  không thể vụng về lau khô giọt nước mắt người già
Vì  không thể dịu dàng ôm bờ vai đàn bà cho nhẹ dần tiếng nấc
Tôi  thấy mình bất lực

Vì đã không thể cản ngăn ai đó
Làm cho trẻ thơ phải thổn thức
Làm cho người già phải rơi nước mắt
Làm cho đàn bà phải lặng lẽ khóc thầm

Không làm được gì

Tôi thấy mình thật ác!

(7.2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NỖI ÁM ẢNH CỦA QUÁ KHỨ

  Trần Quốc Vượng   Nước Việt Nam ta hiện là một quốc gia kém phát triển về mọi mặt, vừa lạc hậu, vừa lạc điệu với một thế giới nhìn chung...